Ô tô, sau một thời gian sử dụng khó tránh khỏi mắc phải một số lỗi cơ bản. Ở bài viết này, Tổng Đài Cứu Hộ sẽ thông tin đến bạn các lỗi thường gặp trên xe ô tô, hãy tham khảo nhé!
Lỗi báo đèn Check Engine (lỗi cá vàng)
Đèn này bật sáng có nghĩa là động cơ hoặc các bộ phận liên quan đang gặp vấn đề. Thường thì, lỗi cá vàng đa phần xuất phát từ những trục tặc ở một số bộ phận như: bug, kim phun nhiên liệu, hệ thống kiểm soát hơi xăng, bô bin đánh lửa, …
Xe đề khó nổ, không nổ máy
Đây có lễ là nguyên nhân phổ biến nhất thường gặp đối với xe để lâu không sử dụng hoặc xe cũ đã sử dụng nhiều năm. Nguyên nhân của vấn đề này có thể là: ắc quy bị yếu/hết bình, củ đề xe bị lỗi, rơ le bị lỗi.
Khói đen
Những xe sử dụng dầu thường gặp lỗi này. Nguyên nhân là do nhiên liệu chưa được đốt cháy triệt để trong buồng đốt. Hơn nữa, hiện tượng khói đen cũng có thể do lọc gió động cơ bị tắc, kim phun nhiên liệu hoặc bơm nhiên liệu bị hỏng.
Bị giật khi lên ga
Lỗi này có thể là hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống nạp hoặc hệ thống đánh lửa gặp trục trặc. Có chế của lỗi đa số là do kim phun nhiên liệu, lọc nhiên liệu bị ngehtj, hệ thống đánh lửa, cảm biến không khí có vấn đề.
Xe chạy yếu, tăng tốc độ chậm
Xe ô tô chạy yếu, tăng tốc chậm thường gặp trên ô tô đời cũ hoặc xe ít được bảo dường. Nguyên nhân là do lọc nhiên liệu bị tắc, kim phun bị tắc, bơm nhiên liệu gặp vấn đề, bugi bị hao mòn, …
Xe bị giật khi lên ga
Lỗi này cũng khá dễ gặp, nguyên nhân đa phần là do kim phun nhiên liệu bị tắc, lọc nhiên liệu bị nghẹt, hệ thống đánh lửa có vấn đề, cảm biến lưu lượng không khí bị trục trặc.
Xe phát ra âm thanh lạ
Xe đang hoạt động và hát ra các âm thanh như rè rè, ken két, cạch cạch, u u hay xè xè, … chứng tỏ hệ thống vẫn hạn của ô tô đang gặp vấn đề. Hãy đưa xe đến gara gần nhất kiểm tra nguyên nhân và khắc phục hậu quả càng sớm càng tốt.
Lỗi xe ô tô bị hao xăng/dầu
Khi bạn cảm thấy xe của mình tiêu thụ xăng/dầu quá mức trung bình thì hãy tiến hành kiểm tra. Lỗi này thường là do xe bị thiếu nước làm mát, cảm biến nhiệt độ nước làm mát bị trục trặc, lọc gió đông cơ bẩn, bugi bị mòn, …
Chảy dầu dưới gầm
Đây là lỗi khiến động cơ hao mòn và có nguy cơ cháy nổ cao. Khi phát hiện ra lỗi này cần đưa xe đến gara để kiểm tra ngay lập tức. Nguyên nhân của lỗi này là do gioăng cao su, phớt dầu đã bị hư hỏng hoặc bu lông có vấn đề.
Áp suất dầu thấp hoặc quá cao
Áp suất dầu bôi trơn thông thường sẽ là mức dưới 0,5 kg/cm2 khi xe ở chế độ không tải và từ 2,5 – 4 kg/cm2 khi xe đang chạy. Trường hợp áp suất dầu thấp hoặc cao bất thường hầu hết là do hệ thống bôi trơn ô tô có vấn đề. Nguyên nhân có thể do xe bị thiếu dầu bôi trơn, dầu nhớt bị bẩn, dùng sai loại dầu nhớt, bơm nhớt bị hỏng hoặc lọc nhớt quá bẩn…
Xe bị hụt ga
Lỗi này hay gặp ở những xe ô tô đời cũ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này rất nhiều, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là do nhiên liệu cấp vào buồng đốt không đủ, không khi cấp vào buồng đốt kém, khí thải không thoát ra ngoài được hoặc hệ thống cảm biến xuất hiện vấn đề.
Khói xe có mùi lạ
Khói xe ô tô có mùi khét, mùi xăng, … là dấu hiệu cho biết động cơ đang gặp trục trặc. Khói xe có mùi khét nguyên nhân chủ yếu là do dầu bị rò rỉ, khói xe có mùi săng sống là do nhiên liệu không được đốt cháy hết.
Tổng Đài Cứu Hộ đã liệt kê các lỗi thường gặp trên xe ô tô, mong rằng đây là những thông tin hữu ích tới độc giả.
Nếu đang di chuyển trên đường mà xe gặp phải sự cố cần đến sự trợ giúp hãy liên hệ cứu hộ tô tô Hà Nội, cứu hộ ô tô Hà Đông để chúng tôi giúp bạn giải quyết sự cố nhé!